Pages

tủ sấy công nghiệp 2018

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Nguyên lý hoạt động của tủ sấy công nghiệp
Nhìn chung, nguyên lý hoạt động của các tủ sấy công nghiệp không có nhiều khác biệt. Dưới đây là nguyên lý hoạt động của tủ vĩ ngang đảo chiều gió mà ta thường bắt gặp trong sản xuất và chế biến thực phẩm.
Quy trình hoạt động diễn ra như sau:
Sấy giai đoạn 1: Tác nhân sấy từ dưới lên.
Không khí bên ngoài hấp thụ lượng nhiệt từ bộ trao đổi nhiệt, hòa với khí tươi để đạt đến nhiệt độ yêu cầu cho thực phẩm cần sấy (kiểm tra bằng đồng hồ nhiệt).
Quạt đối lưu đưa tác nhân sấy (khí nóng đối lưu) vào buồng sấy nhờ áp lực và lực xoay của quạt.
Giai đoạn này, tác nhân sấy từ bộ trao đổi nhiệt thông qua lớp thực phẩm theo chiều từ dưới lên. Thực phẩm sẽ được làm khô theo chiều tác nhân sấy mang hơi ẩm thoát ra ngoài.
Sấy giai đoạn 2: Tác nhân sấy từ trên xuống
Giai đoạn này gió đảo chiều, tác nhân sấy (không khí nóng) xuyên qua lớp thực phẩm cần sấy theo chiều từ trên xuống dưới, làm khô đều bề mặt thực phẩm cần sấy.
Mức độ sấy khô của máy vĩ ngang đảo chiều gió cao hơn nhiều so với các phương pháp đảo thông thường khác.
Ưu điểm của các máy sấy nông sản vĩ ngang đảo chiều gió chính là chi phí lắp đặt cho kiểu lò sấy các loại nông sản này thấp, thích hợp cho các hộ kinh doanh có quy mô nhỏ, kinh doanh cá thể. Tuy nhiên công suất của máy vẫn khá cao, mỗi lần sấy được từ 500kg đến hơn 10 tấn thực phẩm tươi. Quá trình vận hành tự động, thao tác đơn giản, ta không cần phải thực hiện công đoạn đảo thực phẩm mà độ khô của nông sản vẫn rất đồng đều.
Ứng dụng của lò sấy vĩ ngang đảo chiều gió thường dùng trong sấy khô các thực phẩm có dạng hạt như lúa, ngô, hạt dưa, hạt bí…, thực phẩm dạng lát như hoa quả sấy, khổ qua, cà rốt, củ cải sấy…, và các dạng thực phẩm có dạng khe hở khi chứa trong buồng sấy.
Các loại tủ sấy
Các sản phẩm tủ sấy trên thị trường hiện này chủ yếu chia thành 2 nhóm chính, các loại tủ sấy nông sản thiết kế sẵn với các mức công suất khác nhau cho những yêu cầu sử dụng khác nhau. Và nhóm các máy sấy nông sản được thiết kế riêng cho từng nhu cầu đặc thù khác nhau.
Trong nhóm tủ sấy nông sản thiết kế sẵn ta có tủ sấy dân dụng và tủ sấy công nghiệp.
Tủ sấy dân dụng (hay còn gọi là máy sấy gia đình): Thường là dòng máy sấy nhiệt độ thấp, từ 80 độ C trở xuống. Các loại máy sấy dân dụng được thiết kế đơn giản, thường có thể tích từ 100l trở lên, phù hợp sấy thực phẩm nông sản, thủy hải sản, dược liệu các loại… Máy sấy dân dụng hoạt động tự động, chi phí lắp đặt thấp, công suất thấp nhưng độ ổn định khá cao. Cách sử dụng cũng tương đối đơn giản, phù hợp cho nhiều loại hình kinh doanh.
Tủ sấy công nghiệp: Thường được lắp đặt sẵn và có một số loại được thiết kê theo yêu cầu, chủ yếu dùng phục vụ cho các ngành công nghiệp nhẹ, chế biến thực phẩm, thức ăn cho gia súc, các loại nông lâm hải sản và các ngành công nghiệp khác. Đặc điểm của các máy sấy công nghiệp là hiệu suất cao, công suất lớn, chi phí lắp đặt cũng lớn hơn lò sấy dân dụng nhiều lần.
Phạm vi ứng dụng:
Hiện nay, hầu như tất cả các loại nông sản đều có thể áp dụng quy trình sấy công nghiệp để cho ra sản phẩm sấy khô đạt tiêu chuẩn cho ra thị trường. Không dừng lại ở nông sản, các sản phẩm thủy hải sản cũng có thể được sấy bằng hệ thống các máy sấy nông sản kể trên. Ngoài ra, phạm vi ứng dụng của chúng cũng vô cùng đa dạng, ví như:
  • Các sản phẩm nông sản sấy khô có thể kể đến như: cà phê sấy, cà rốt sấy, táo tàu sấy, ớt sấy, nấm sấy, thịt gấc sấy…
  • Các loại ngũ cốc dạng hạt: thóc lúa, gạo, ngô và các loại đậu như đậu đen, đậu xanh, đậu nành…
  • Các nông sản dạng lát mỏng: như khoai mỳ, sắn, khoai lang, khoai tây…
  • Thủy hải sản như: tôm khô, cá khô, mực khô…
  • Thức ăn cho gia súc: cám, bột các loại.
  • Sản phẩm dược liệu, làm thuốc: hoa hồng, hoa nhài, và các vị thuốc khác.
  • Các sản phẩm phục vụ ngành công nghiệp chế biến sản xuất: như bột mỳ, bột sữa, bột ngũ cốc…
Ngoài ra còn rất nhiều loại sản phẩm đặc thù khác cũng được sấy khô: nhằm giúp bảo quản chúng được lâu hơn.
Ngoài dòng máy này công ty Tân Minh còn cung cấp nhiều dòng máy khác trên thị trường quý khách có thể tham khảo:
  • Máy dán nhãn chai tự động
  • Máy hút chân không
  • Máy đóng gói túi sữa
  • Máy đồng hóa dung dịch lỏng
  • Máy tiếp liệu chân không
  • Máy rửa chai lọ tự động
  • Máy tạo hình thùng carton
  • Máy in date tự động
  • Máy hàn miệng túi tự động
  • Máy viền mí lon
  • Máy khâu bao tải
  • Máy định lượng trục vít
  • Máy niêm phong typ kem
Và nhiều loại máy khác…
Công ty Tân Minh với nhiều năm trong ngành phân phối máy móc công nghiệp luôn là địa chỉ tin tưởng của nhiều đối tác kinh doanh trên cả nước không chỉ vì chất lượng của sản phẩm cung cấp mà còn có giá thành rẻ so với nhiều nơi hiện nay. 
Mọi thắc mắc cần tư vấn về tủ sấy công nghiệp quý khách vui lòng liên hệ công ty Tân Minh qua: http://maydonggoitanminh.com

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. TRANH DÁN TƯỜNG KHỔ LỚN.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License