Pages

Cho thuê xe 45 chỗ huyndai space từ Hà Nội đi Suối Cá Thần Cẩm Lương thăm quan

Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Cho thuê xe 45 chỗ huyndai space từ Hà Nội đi Suối Cá Thần Cẩm Lương

Suối cá thần Cẩm Lương (hang cá thần Cẩm Lương) là nơi có những đàn cá tập trung sinh sống với mật độ dày đặc, được đồng bào dân tộc địa phương gìn giữ và tôn kính như cá thần. Đây là điểm đến tham quan độc đáo và khá nổi tiếng trong các tuyến du lịch Thanh Hóa. Bạn có thể đi bằng các phương tiện cá nhân, thuê xe hay đi tàu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một chuyến du lịch để thư giãn, nghỉ ngơi đúng nghĩa thì bạn nên chọn dịch vụ Cho thuê xe 45 chỗ huyndai space từ Hà Nội đi Suối Cá Thần Cẩm Lương của canthuexeoto.vn để di chuyển, vừa đảm bảo sự thoải mái, thư thái trong suốt chuyến đi, vừa giúp bạn chủ động về thời gian lẫn điểm đến.
Với mong muốn luôn được là người bạn đồng hành thân thiết của bạn trên mỗi chuyến đi, chúng tôi có đội ngũ nhân viên tận tình, trách nhiệm cùng đội xe Huyndai Space đời mới nhất đảm bảo sẽ đem lại cho quý khách dịch vụ cho thuê xe 45 chỗ với chất lượng tốt nhất và chuyến đi ý nghĩa nhất.
cho-thue-xe-45-cho-huyndai-space-tu-ha-noi-di-suoi-ca-than-cam-luong
Suối cá thần Cẩm Lương (còn gọi là Mó Ngọc) nằm bên chân núi Trường Sinh, thuộc bản Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện miền núi Cẩm Thủy (cách trung tâm thành phố Thanh Hoá 80km về phía tây Bắc). Xã Cẩm Lương nằm ở bờ bắc sông Mã, đàn cá ở suối cá thần này có hàng nghìn con lớn, nhỏ, mỗi con cá có thể nặng từ 2-8 kg, có cá chúa nặng tới 30kg, gồm các loài cá dốc (có tên trong Sách đỏ Việt Nam); cá chài, cá mại. Hình thù các loài cá này rất lạ, màu sắc phong phú như đỏ, xanh, hồng... Mỗi khi bơi, thân cá thần phát sáng nhiều màu, lấp lánh ánh bạc rất đẹp.
Về thăm suối cá, nhớ chọn những ngày nắng đẹp, vào mùa nước cạn, lòng suối Ngọc chỉ sâu khoảng 20-40cm, cả con suối Ngọc dài 150m, rộng khoảng 3m nước trong vắt, nhìn rõ từng đàn cá tung tăng bơi lội. Càng vào sát chân núi, càng nhiều cá lớn và ngay trước cửa hang, hàng nghìn con cá nặng từ 3-5kg nằm sát bên nhau, kín đặc cả suối nước trong vắt, du khách có thể đưa tay xuống nước vuốt ve những con cá thần.
Truyền thuyết suối cá thần Cẩm Lương của người Mường kể rằng: xưa có hai vợ chồng hiếm muộn, hàng ngày thường ra thửa ruộng bên suối để trồng trọt và bắt tôm cá. Một hôm bà lão ra suối và vớt được một quả trứng lạ. Bà thả xuống nước rồi tiếp tục mò cua, bắt cá nhưng vẫn chỉ mò được quả trứng đó. Bà mang về nhà bàn với ông cho gà ấp thử. Chỉ ít hôm sau, quả trứng đã nở ra một con rắn. Ông lão mang rắn ra thả ở suối Ngọc, nhưng đến tối thì rắn lại về nhà.
- Lâu dần, rắn sống trong nhà thân quen như vật nuôi. Lúc này đồng ruộng không còn hạn hán, đời sống trong vùng ấm no, đầy đủ. Rắn được dân làng tôn kính và gọi là chàng Rắn. Bỗng một đêm mưa to gió lớn, sấm chớp vang trời. Sáng hôm sau, dân làng thấy xác chàng Rắn dưới chân núi Trường Sinh, bên bờ suối Ngọc. Thần linh báo mộng, chàng rắn chết vì đánh thủy quái nên đã được Ngọc Hoàng phong Thần và chức Tứ phủ Long vương. Dân làng lập đền để tưởng nhớ công lao của chàng rắn.
- Cũng từ đó, suối Ngọc phía trước cửa đền có đàn cá hàng ngàn con ngày đêm về chầu thần, canh gác. Hàng năm, vào ngày tế lễ Tứ phủ Long vương, dân làng làm lễ xin thần và chờ khi chiều xuống, đàn cá vào hang, con nào còn sót lại ở suối nghĩa là tự dâng mình làm lễ hiến sinh, già làng sẽ mang cá ra đền cúng tiến thần linh. Lệ làng đến nay vẫn duy trì, suối cá thần Cẩm Lương cũng không bao giờ vơi, và việc bảo vệ đàn cá thần đã có trong tâm thức của bà con nơi đây.
Bên cạnh suối cá thần, xã Cẩm Lương hiện đang còn giữ được nguyên vẹn hệ thống rừng nguyên sinh với các loài động, thực vật đặc trưng của vùng nhiệt đới, thuộc dãy núi đá vôi Pù Luông - Cúc Phương. Hiện nay, đã có đường cầu treo qua sông Mã để du khách có thể qua lại dễ dàng. Ngoài chiêm ngưỡng cá thần, du khách đến đây còn có thể khám phá hang động trên núi Trường Sinh. Những khối thạch nhũ tuyệt đẹp cuốn hút không ít khách tham quan dù đường đi khá hiểm trở.

Trên đường đi vào suối cá thần, khách du lịch còn được chiêm ngưỡng những nhà sàn đơn sơ, mộc mạc của đồng bào dân tộc Mường nằm lẩn khuất trên sườn núi, chìm đắm trong không gian bình yên của những dãy núi đá cao chót vót với những hình hài kỳ thú nằm hai bên bờ sông Mã, tìm hiểu những phong tục, tập quán độc đáo của bà con dân tộc thiểu số nơi đây như dệt thổ cẩm, uống rượu cần, múa pồn-pông…
Mọi chi tiết xin liên hệ số Hotline: 0964.955.519 / 0167 337 3333 hoặc địa chỉ công ty: Số 68/299 Hoàng Mai, P.Hoàng Văn Thụ, Q,Hoàng Mai, Hà Nội
Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

Cho thuê xe 45 chỗ huyndai space từ Hà Nội đi Suối Cá Thần Cẩm Lương

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2015. TRANH DÁN TƯỜNG KHỔ LỚN.
Design by Herdiansyah Hamzah. Published by Themes Paper. Powered by Blogger.
Creative Commons License